Trang chủ » Bí Quyết Khỏe Mỗi Ngày Cùng Immunsys » 06 Cách Hỗ Trợ Người Già Đau Nhức Xương Khớp Giảm Đau

06 Cách Hỗ Trợ Người Già Đau Nhức Xương Khớp Giảm Đau

đau nhức xương khớp ở người già
Đau nhức xương khớp ở người già

Người già mắc chứng đau nhức xương khớp ngày càng phổ biến. Lão hóa là một phần nguyên nhân gây ra tình trạng trên. Nhiều người vì nghĩ đó là điều hiển nhiên nên không điều trị mà chỉ biết chịu đau. Khoảng 10% người mắc bệnh không điều trị kịp thời đã dẫn đến biến chứng như tàn tật. Bài viết sẽ cung cấp đến kiến thức về căn bệnh cũng như những cách hỗ trợ giảm đau khi mắc phải.

I. Vì sao người già hay đau nhức xương khớp ?

Vì sao người già hay đau nhức xương khớp
Vì sao người già hay đau nhức xương khớp ?

Khi bước vào độ 50 tuổi thì cơ thể bắt đầu lão hóa các sụn khớp xuống cấp gây ra tình trạng đau nhức. Các bệnh người lớn tuổi dễ bị bệnh như: loãng xương, viêm khớp, viêm xương khớp…. Sức khỏe sẽ bị giảm theo thời gian đặt biệt là về xương khớp. Khi bị đau nhức xương khớp thì các hoạt động như đi lại sẽ bị khó khăn hơn.

Phụ nữ khi vào mãn kinh khả năng hút thụ canxi vào xương suy giảm do giảm nội tiết tố. Nguy cơ cao sẽ mắc loãng xương hơn nam giới.

Có những tiền sử chấn thương lúc trẻ như tại nạn, té… hoặc bị béo phì. Các cơ xương phải chịu những tổn thương một thời gian dài nên dễ dẫn đến tình trạng đau nhức.

Ở độ tuổi trung niên dấu hiệu lão hóa sẽ càng thể hiện rõ hơn. Những cơn đau nhức xuất hiện thời xuyên chỉ một tác nhân nhỏ cũng gây đau. Sáng ngủ thức dậy khớp bị co cứng, trời trở gió cũng gây đau nhức. Với những bệnh lý về xương khớp tốt nhất bạn nên đưa người thân đi thăm khám và điều trị.  Không điều trị kịp thời có thể biến chứng dẫn đến tần tật

II. Cách hỗ trợ giúp người già giảm đau khi bị đau nhức xương khớp

1. Chế độ ăn uống khoa học

Chế độ ăn uống khoa học
Chế độ ăn uống khoa học

Việc có một chế ăn uống khoa học không làm hết hoàn toàn đau nhức xương khớp. Tuy nhiên sẽ giúp được hạn chế các cơn đau cũng như tần suất xuất hiện. Theo chuyên gia dinh dưỡng người bị mắc bệnh xương khớp nên bổ sung các chất dinh dưỡng như:

+ thực phẩm chứa axit béo omega 3 như: các loại hạt, cá…

+  thực phẩm chứa canxi như: Tôm, cua, ốc, sữa, phô mai…

+ các loại rau xanh để hạn chế tình trạng viêm nhiễm. Ví dụ: rau cải xanh, rau chân vịt, rau cải xoăn…

+ Bổ sung thêm vitamin C và vitamin D…

2. Massage

Do bị đau nhức xương khớp đi lại bị hạn chế nên người bệnh có thể thử massage. Việc massage sẽ giúp cho máu lưu thông giúp giảm đau, giảm cứng. Việc massage giúp các cơ thư giãn khí huyết lưu thông giúp xoa dịu cơn đau.

3. Thể dục thể thao

Luyện tập thể dục thể thao giảm đau nhức
Luyện tập thể dục thể thao giảm đau nhức

Việc tập thể dục thể thao là phương pháp tốt giúp phòng và hỗ trợ bảo vệ sức khỏe. 

Việc duy trì vận động giúp cho cơ xương hoạt động linh hoạt và dẻo dai. Tùy vào thể trạng tình người nên chọn những môn thể thao phù hợp: yoya, đi bộ, dưỡng sinh… 

Duy trì cường độ phù hợp giúp hạn chế đi cơn đau, giúp ngủ ngon giấc hơn, nâng cao sức khỏe.

4. Giữ ấm cơ thể

Một trong những nguyên nhân phổ biến của cơn đau nhức xương khớp là sự thay đổi thời tiết. Thời tiết thay đổi thất thường như hiện nay thì người bệnh nên chú ý hơn để tránh bị đau nhức. Hạn chế đi lại vào những mùa lạnh rét, giữ ấm cơ thể không để bị lạnh. 

5. Giảm cân

Với những đang bị béo phì thì nên thực hiện biện pháp giảm cân. Cân nặng ảnh hưởng đến khung xương trong một thời gian sẽ gây nên những cơn đau về xương khớp, đặc biệt là ở các khớp. Những người bị béo phì sẽ có nguy cơ mắc bệnh xương khớp hơn người kiểm soát cơn nặng tốt hơn.

Vì vậy giảm cân nặng cũng là một trong những biện pháp giảm nguy cơ đau nhức xương khớp.

6. Sử dụng thực phẩm bổ sung

Trên thị trường hiện tại có nhiều thực phẩm bổ sung giúp hỗ trợ trong quá trình điều trị đau nhức xương khớp. Sữa miễn dịch Immunsys – 26 loại kháng thể từ Nhật Bản giúp gia đình nâng cao hiệu quả hệ miễn chống lại 26 loại bệnh thường gặp. sức khỏe được cải thiện sau 3 tuần sử dụng (nghiên cứu thực hiện tại Nhật Bản)

Hy vọng bài viết sẽ cung cấp đến bạn kiến thức để giúp bạn có thêm kiến thức phòng bệnh đau nhức xương khớp.

Sữa miễn dịch Immunsy

11 Tháng Mười Một, 2020
CHIA SẺ