Trang chủ » Bí Quyết Khỏe Mỗi Ngày Cùng Immunsys » Ăn Gì Tốt Cho Điều Trị Mỡ Máu Cao

Ăn Gì Tốt Cho Điều Trị Mỡ Máu Cao

Thay đổi những loại thực phẩm bạn ăn hằng ngày có thể làm giảm cholesterol và cải thiện lượng mỡ trôi nổi trong máu. Bổ sung các loại thực phẩm làm giảm LDL – cholesterol có hại gây tắc nghẽn động mạch, là cách tốt nhất để đạt được chế độ ăn điều trị mỡ máu cao.

Các loại thực phẩm khác nhau làm giảm cholesterol theo nhiều cách khác nhau. Một số cung cấp chất xơ hòa tan, liên kết với cholesterol. Và các tiền chất của nó trong hệ tiêu hóa và lôi chúng ra khỏi cơ thể trước khi chúng đi vào tuần hoàn. Một số cung cấp cho bạn chất béo không bão hòa, giúp giảm trực tiếp LDL. Và một số có chứa sterol và stanol thực vật, ngăn cơ thể hấp thụ cholesterol.

Thực phảm có lợi cho điều trị mỡ máu cao

Khám phá 10 thực phẩm tốt nhất để điều chỉnh lượng mỡ trong máu và giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ

1. Yến mạch.

Bước đầu tiên dễ dàng để giảm cholesterol là ăn một bát bột yến mạch hoặc ngũ cốc làm từ yến mạch lạnh như Cheerios vào bữa sáng. Nó cung cấp cho bạn 1 đến 2 gam chất xơ hòa tan. Thêm một quả chuối hoặc một ít dâu tây cho nửa gram khác. Các hướng dẫn dinh dưỡng hiện tại khuyên bạn nên bổ sung 20 đến 35 gam chất xơ mỗi ngày, với ít nhất 5 đến 10 gam chất xơ hòa tan. (Người Mỹ trung bình nhận được khoảng một nửa số tiền đó.)

2. Lúa mạch và các loại ngũ cốc nguyên hạt khác.

Giống như yến mạch và cám yến mạch, lúa mạch và các loại ngũ cốc nguyên hạt khác có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim, chủ yếu nhờ chất xơ hòa tan mà chúng cung cấp.

3. Đậu các loại

Đậu đặc biệt giàu chất xơ hòa tan. Chúng cũng mất một lúc để cơ thể tiêu hóa, nghĩa là bạn sẽ cảm thấy no lâu hơn sau bữa ăn. Đó là một lý do tại sao đậu là một thực phẩm hữu ích cho những người đang cố gắng giảm cân. Với rất nhiều sự lựa chọn – từ đậu xanh và đậu tây đến đậu lăng, garbanzos, đậu mắt đen, v.v. Và rất nhiều cách để chế biến chúng, đậu là một thực phẩm rất linh hoạt.

4. Cà tím và đậu bắp.

Hai loại rau ít calo này là nguồn cung cấp chất xơ hòa tan tốt. Theo báo cáo của một nghiên cứu được đăng tải trên NCBI, khi được tiêm 10 ml nước ép cà tím mỗi ngày trong bốn tuần cho những con thỏ có lượng cholesterol cao, nồng độ cholesterol LDL và triglyceride đã giảm đáng kể

5. Quả hạch.

Một số nghiên cứu cho thấy ăn hạnh nhân, óc chó, đậu phộng và các loại hạt khác rất tốt cho tim mạch. Ăn 2 ounce quả hạch mỗi ngày có thể làm giảm LDL một chút, theo thứ tự 5%. Các loại hạt có các chất dinh dưỡng bổ sung giúp bảo vệ tim theo những cách khác.

6. Các loại dầu thực vật.

Sử dụng dầu thực vật lỏng như hạt cải, hướng dương, cây rum và các loại dầu khác thay cho bơ, mỡ lợn, hoặc dầu mỡ khi nấu ăn hoặc tại bàn ăn sẽ giúp giảm LDL.

7. Trái cây

Táo, nho, dâu tây, trái cây họ cam quýt. Những loại trái cây này rất giàu pectin, một loại chất xơ hòa tan làm giảm LDL.

8. Thực phẩm chứa sterol và stanol.

Sterol và stanol chiết xuất từ ​​thực vật giúp cơ thể hấp thụ cholesterol từ thức ăn. Chúng cũng có sẵn dưới dạng chất bổ sung. Bổ sung 2 gam sterol hoặc stanol thực vật mỗi ngày có thể làm giảm cholesterol LDL khoảng 10%.

9. Đậu nành.

Ăn đậu nành và các loại thực phẩm làm từ chúng, như đậu phụ và sữa đậu nành, từng được coi là một cách hiệu quả để giảm cholesterol. Các phân tích cho thấy hiệu quả thấp hơn – tiêu thụ 25 gram protein đậu nành mỗi ngày (10 ounce đậu phụ hoặc 2 1/2 cốc sữa đậu nành) có thể làm giảm LDL từ 5% đến 6%.

10. Cá .

Ăn cá hai hoặc ba lần một tuần có thể làm giảm LDL theo hai cách. Một bằng cách thay thế thịt, có chất béo bão hòa tăng LDL. Hai bằng cách cung cấp chất béo omega-3 làm giảm LDL. Omega-3 làm giảm chất béo trung tính trong máu và cũng bảo vệ tim bằng cách giúp ngăn ngừa sự khởi phát của nhịp tim bất thường.

Kết hợp một chế độ ăn uống ít cholesterol

Khi nói đến đầu tư tiền, các chuyên gia khuyên bạn nên tạo một danh mục đầu tư đa dạng thay vì bỏ tất cả trứng vào một giỏ. Điều này cũng đúng với việc ăn uống theo cách của bạn để giảm cholesterol. Thêm một số loại thực phẩm để giảm cholesterol theo nhiều cách khác nhau sẽ hiệu quả hơn là tập trung vào một hoặc hai.

Các thành phần chính của chế độ ăn uống là nhiều trái cây và rau quả, ngũ cốc nguyên hạt. Thay vì những loại tinh chế cao và protein chủ yếu từ thực vật. Thêm bơ thực vật được làm giàu với sterol thực vật; yến mạch, lúa mạch, psyllium, đậu bắp và cà tím, tất cả đều giàu chất xơ hòa tan; protein đậu nành; và hạnh nhân nguyên hạt.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các thực phẩm bổ sung để cung cấp protein một cách đơn giản. Cũng như bổ sung các kháng thể hỗ trợ hiệu quả trong quá trình điều trị mỡ máu cao.

Tất nhiên, việc chuyển sang một chế độ ăn uống giảm cholesterol cần được chú ý nhiều hơn là sử dụng thuốc hàng ngày. Đó là một cách “tự nhiên” để giảm cholesterol, và nó tránh nguy cơ mắc các vấn đề về cơ và các tác dụng phụ khác gây ra cho một số người dùng thuốc điều trị mỡ máu cao.

Nguồn tham khảo và biên dịch

mua sữa miễn dịch immunsys
9 Tháng Mười, 2020
CHIA SẺ